top of page

โรลมะเขือม่วง แซลมอนรมควัน คอเลสเตอรอลต่ำ


วิทยากร: เชฟเอก เป็นเอก ทรัพย์สิน


โรลมะเขือม่วง แซลมอนรมควัน คอเลสเตอรอลต่ำ เมนูง่าย ชิ้นเล็กๆ ทำทานกันระหว่างวันไม่เป็นเพียงแค่อาหารว่าง แต่ยังเต็มไปด้วยประโยชน์ที่มาจากส่วนประกอบสำคัญนั้นก็คือ มะเขือม่วง และแซลมอน


เรามาเริ่มกันที่ประโยชน์ของมะเขือม่วง ที่ช่วยทั้งเรื่องการระบาย เพราะมะเขือม่วงนั้นเต็มไปด้วยไฟเบอร์จำนวนมาก แถมยังเสริมสร้างการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ทำหน้าที่เป็นยาระบายชั้นดีเลย นอกจากนี้ สาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก ยิ่งต้องยิ้มกว้างเมื่อรู้ว่า เจ้ามะเขือม่วงชิ้นเล็กๆนี้ยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย เพราะมีสารที่เรียกว่า “Saponin” ช่วยป้องกันการสะสมและการดูดซึมไขมันในร่างกาย มีสารอาหารสูงมาก ทั้งคาร์โบไฮเดรตแต่กลับมีแคลอรี่ต่ำ


ต่อด้วยแซลมอนสีส้มแสนสวย รู้หรือไม่?? ว่าปลาแซลมอนที่ดีต้องมีลักษณะผิวสีส้มสลับกับสีชมพูอ่อน ๆ มีน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวทั่วถึง ไม่แห้ง ปลาแซลมอนจะแบ่งออกเป็นปลาแซลมอนที่เลี้ยงในฟาร์มและปลาแซลมอนที่จับได้เองตามธรรมชาติ โดยแหล่ง ปลาแซลมอนที่สำคัญของโลก มีอยู่ 2 แหล่งใหญ่ ๆ ก็คือ มหาสมุทรแอตแลนติก และมหาสมุทรแปซิฟิก เรียกว่า Atlantic Salmon และ Pacific Salmon


“แซลมอน” ได้ชื่อว่าเป็นปลาจากแหล่งบริสุทธิ์ที่ไร้มลพิษและมีคุณค่ามากมาย เพราะระหว่างที่อยู่ในทะเล แซลมอนจะสะสมไขมันจากการกินแพลงตอนและสาหร่ายทะเล ซึ่งเป็นไขมันจำเป็นที่ร่างกายมนุษย์ต้องการแต่สร้างขึ้นเองไม่ได้ นั่นคือกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่เรียกว่า โอเมกา 3 ซึ่งมีประโยชน์มากมาย และมีแร่ธาตุสูงที่ช่วยให้ลดไขมันและคอเลสเตอรอลตามผนังหลอดเลือด ลดอัตราการเกิดเส้นเลือดอุดตันรวมไปถึงโรคหัวใจได้ดี และแน่นอนว่าการรับประทานปลาแซลมอนจึงมีคุณค่าทางโปรตีนสูง ส่วนไขมันและคอเลสเตอรอลนั้นต่ำมาก และยังสามารถทดแทนสารอาหารที่ได้จากเนื้อวัว เนื้อหมู และสัตว์อื่น ๆ


และแน่นอนว่าเราทุกคนต่างต้องใช้คอเลสเตอรอลในการดำรงชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นหันมาเลือกทานปลาแทนอาหารที่ไขมันสูง และเลือกทานอาหารที่หลากหลาย โดยใน 1 วัน ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารที่มีรสเค็ม-หวาน ทานผักและผลไม้ให้ได้ปริมาณ 400 กรัม และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ห่างไกลโรคคอเลสเตอรอลสูงแน่นอน


สูตรโรลมะเขือม่วง แซลมอนรมควัน คอเลสเตอรอลต่ำ


////////////////////////////////////////////////////

บทความ: โดย บริษัท ออลไรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page